Một chủ đề mà tôi rất thích rất muốn chia sẻ với các bạn và tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của anh chị em trong Công ty với rất nhiều câu hỏi liên quan.
Tôi cùng các bạn sẽ làm rõ vai trò quan trọng của phong thủy với một Môi giới Nhà phố chuyên nghiệp. Dĩ nhiên, tôi không phải là bậc thầy phong thủy, hay người đọc lệnh “đúng nhận sai cãi”, nhưng với kiến thức, kinh nghiệm trên dưới 10 năm trong Nghề, những chiêm nghiệm cùng sự đúc kết trong hơn 40 năm cuộc đời. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một góc nhìn khác theo quan điểm của tôi về phong thủy với Nhà phố, Thổ cư. Chúng ta có thể xem phong thủy như một môn khoa học xác suất mà tổ tiên đã nghiên cứu, đúc kết, tổng hợp hàng ngàn năm qua.
Trên thực tế, có rất nhiều khái niệm liên quan tới phong thủy được định nghĩa từ nhiều góc nhìn khác nhau. Thông qua việc tìm kiếm các thông tin và có nhiều khái niệm, định nghĩa về phong thủy nhưng tôi thích định nghĩa sau:
“Phong thủy là học thuyết có nguồn gốc từ Trung hoa, bản chất là một bộ môn khoa học. Đúng với tên gọi, phong thủy được nghiên cứu từ 2 yếu tố đó là hướng gió và hướng nước. Phong thủy không phải là một yếu tố đơn lẻ mà là sự điều hòa của nhiều yếu tố xung quanh con người như địa thế, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian sử dụng trong xây dựng, hướng gió... Ngoài ra, đây còn là phương pháp xác định và tìm kiếm những vị trí đẹp, đắc địa để sinh sống, làm ăn… để có thể gặp nhiều may mắn, phú quý hiển vinh.”
Đối với một Môi giới Nhà phố có kiến thức về phong thủy sẽ có những ưu thế nhất định:
Đối với khách mua
Ngôi nhà là tổ ấm, là nơi để về, là nơi giúp tái tạo sức lao động, phát huy tối đa năng lực cá nhân. Chính vì vậy, ngay cả với anh em Môi giới chúng ta khi mua nhà phần lớn đều mong muốn mua được căn nhà cho cảm giác ấm cúng, nhiều vượng khí... Vậy nên, khi khách mua chi ra 3 tỷ, 5 tỷ có khi là hàng chục tỷ để mua nhà thì không thể bỏ qua yếu tố phong thủy. Dân gian ta thường quan niệm rằng, một ngôi nhà phong thủy tốt sẽ mang lại nhiều điều may mắn, sức khỏe, tiền tài cho gia chủ. Ngược lại, ngôi nhà phong thủy không tốt thì hao tài, tốn của, sức khỏe gia chủ suy yếu... cùng nhiều yếu tố bất lợi, không may mắn khác nữa.
Không ai vui sướng khi chi tiền, rất nhiều tiền, có khi là cả gia sản tích cóp một đời để mua thứ không may mắn về mình!
Là Môi giới chuyên nghiệp, chúng ta không thể trách những vị khách khi đi mua nhà quá quan trọng về các yếu tố phong thủy. Khách quá tin lời thầy phong thủy nên lâu đưa ra quyết định hoặc có khi thay đổi cả quyết định. Cũng không ít các trường hợp, Môi giới chăm khách 3 tháng, 6 tháng mới tìm được căn nhà ưng ý với khách, nhưng vì thầy phong thủy nên khách quyết định không mua nữa.
Cũng có trường hợp, khách không quá đặt nặng về phong thủy nhưng là lý do để đè giá, trả giá với chủ nhà nhằm mua được căn nhà giá rẻ nhất có thể.
Đối với chủ nhà
Chủ nhà là người hiểu rõ về căn nhà của mình đang ở, đang sở hữu nhất. Nhưng tâm lý chủ nhà thì luôn kỳ vọng căn nhà của mình là đẹp nhất, luôn mong muốn bán được nhà với giá cao nhất có thể, trong khi yếu tố phong thủy ảnh hưởng lớn đến quá trình định giá Bất động sản, đến giá trị, giá bán của căn nhà. Chẳng hạn như, cùng vị trí, diện tích và các yếu tố khác thì 1 căn thóp hậu, hình thửa không vuông chắc chắn sẽ rẻ hơn vài chục triệu đến hàng trăm triệu trên 1 m2 so với căn nhà có sổ vuông vắn hoặc nở hậu một chút.
Sự thật rằng, nhiều chủ nhà luôn tìm cách hoặc có những cách để che đậy các yếu tố phong thủy khó phát hiện mà sau này chủ mới vào ở mới biết được. Hoặc nhiều chủ nhà không biết được hoặc cố tình lờ đi các lỗi phong thủy của căn nhà và cho rằng, chào bán căn nhà của mình có giá trị như các căn nhà không bị lỗi phong thủy có cùng diện tích, vị trí, tiện ích trong khu vực.
Đối với Môi giới
Là một Môi giới Chuyên nghiệp, có kiến thức về phong thủy sẽ giúp được chủ, giúp được khách kết nối, hóa giải, biết được giá trị thực của căn nhà hướng đến các giao dịch thành công.
Như vậy, Môi giới không chỉ “cần” mà “rất cần” am hiểu về phong thủy. Điều tôi nói có nghĩa là, ít nhất anh em cũng phải biết những lỗi cơ bản trong căn nhà, vị trí nhà để khi tư vấn khách, mình tự tin là một Môi giới chuyên nghiệp. Khi đó anh em sẽ:
Ngôi nhà là tổ ấm, là nơi để về, là nơi giúp tái tạo sức lao động, phát huy tối đa năng lực cá nhân. Chính vì vậy, ngay cả với anh em Môi giới chúng ta khi mua nhà phần lớn đều mong muốn mua được căn nhà cho cảm giác ấm cúng, nhiều vượng khí... Vậy nên, khi khách mua chi ra 3 tỷ, 5 tỷ có khi là hàng chục tỷ để mua nhà thì không thể bỏ qua yếu tố phong thủy. Dân gian ta thường quan niệm rằng, một ngôi nhà phong thủy tốt sẽ mang lại nhiều điều may mắn, sức khỏe, tiền tài cho gia chủ. Ngược lại, ngôi nhà phong thủy không tốt thì hao tài, tốn của, sức khỏe gia chủ suy yếu... cùng nhiều yếu tố bất lợi, không may mắn khác nữa.
Không ai vui sướng khi chi tiền, rất nhiều tiền, có khi là cả gia sản tích cóp một đời để mua thứ không may mắn về mình!
Là Môi giới chuyên nghiệp, chúng ta không thể trách những vị khách khi đi mua nhà quá quan trọng về các yếu tố phong thủy. Khách quá tin lời thầy phong thủy nên lâu đưa ra quyết định hoặc có khi thay đổi cả quyết định. Cũng không ít các trường hợp, Môi giới chăm khách 3 tháng, 6 tháng mới tìm được căn nhà ưng ý với khách, nhưng vì thầy phong thủy nên khách quyết định không mua nữa.
Cũng có trường hợp, khách không quá đặt nặng về phong thủy nhưng là lý do để đè giá, trả giá với chủ nhà nhằm mua được căn nhà giá rẻ nhất có thể.
Đối với chủ nhà
Chủ nhà là người hiểu rõ về căn nhà của mình đang ở, đang sở hữu nhất. Nhưng tâm lý chủ nhà thì luôn kỳ vọng căn nhà của mình là đẹp nhất, luôn mong muốn bán được nhà với giá cao nhất có thể, trong khi yếu tố phong thủy ảnh hưởng lớn đến quá trình định giá Bất động sản, đến giá trị, giá bán của căn nhà. Chẳng hạn như, cùng vị trí, diện tích và các yếu tố khác thì 1 căn thóp hậu, hình thửa không vuông chắc chắn sẽ rẻ hơn vài chục triệu đến hàng trăm triệu trên 1 m2 so với căn nhà có sổ vuông vắn hoặc nở hậu một chút.
Sự thật rằng, nhiều chủ nhà luôn tìm cách hoặc có những cách để che đậy các yếu tố phong thủy khó phát hiện mà sau này chủ mới vào ở mới biết được. Hoặc nhiều chủ nhà không biết được hoặc cố tình lờ đi các lỗi phong thủy của căn nhà và cho rằng, chào bán căn nhà của mình có giá trị như các căn nhà không bị lỗi phong thủy có cùng diện tích, vị trí, tiện ích trong khu vực.
Đối với Môi giới
Là một Môi giới Chuyên nghiệp, có kiến thức về phong thủy sẽ giúp được chủ, giúp được khách kết nối, hóa giải, biết được giá trị thực của căn nhà hướng đến các giao dịch thành công.
Như vậy, Môi giới không chỉ “cần” mà “rất cần” am hiểu về phong thủy. Điều tôi nói có nghĩa là, ít nhất anh em cũng phải biết những lỗi cơ bản trong căn nhà, vị trí nhà để khi tư vấn khách, mình tự tin là một Môi giới chuyên nghiệp. Khi đó anh em sẽ:
Giúp chủ nhà
Nhiều chủ nhà không biết hoặc lờ đi lỗi phong thủy ảnh hưởng đến giá trị thực của căn nhà nên kỳ vọng và chào bán căn nhà với giá cao hơn so với thị trường. Vì thế nhà không có khách xem, khó bán, bán lâu và vai trò của Môi giới có hiểu biết về phong thủy sẽ tư vấn, phân tích giúp chủ nhà định giá lại để căn nhà bán được nhanh theo mong muốn của chủ. Hoặc Môi giới với kinh nghiệm nhiều năm trong Nghề có thể tư vấn cung cấp các giải pháp đến chủ nhà nhằm hóa giải, làm giảm nhẹ các lỗi phong thủy, giúp chủ nhà thanh khoản nhanh căn nhà.
Giúp khách mua
Dễ tạo ấn tượng và lòng tin.
Đồng ý rằng khách hàng đi mua nhà sẽ tự tìm hiểu về các yếu tố phong thủy nhưng khi được nghe Môi giới tư vấn kèm các giải pháp cụ thể giúp tháo gỡ những lo ngại, vướng mắc trong lòng khách thì khách sẽ cảm thấy yên tâm hơn, ưng ý về căn nhà hơn. Và như thế chúng ta đã tạo dựng được lòng tin với khách nhiều hơn so các Môi giới khác mà khách đã từng gặp. Khi đó khách mua sẽ cảm nhận rằng: “Môi giới này có kiến thức, có hiểu biết, có vẻ chuyên nghiệp nên có thể giúp được mình tìm mua được căn nhà ưng ý nhất với giá tốt nhất.” Và như thế là bạn đã lấy được tim của khách rồi đấy.
Chốt sales một cách hiệu quả.
Bạn mất công chăm khách cả 3 tháng, 6 tháng nhưng không chốt được khách. Am hiểu các yếu tố phong thủy có thể giúp bạn đấy nhé!
Bắt kịp tâm lý của khách hàng.
Môi giới giỏi là Môi giới hiểu được khách hàng cần gì, muốn gì, thích gì.
Anh em thường quan tâm khách có tài chính bao nhiêu, mua nhà ở khu vực nào, bao nhiêu m2, bao nhiêu phòng ngủ... Còn các yếu tố phong thủy có khi mà nói là điều khách hàng khó chia sẻ với mình. Môi giới muốn tư vấn về phong thủy chí ít cũng phải dẫn khách đi xem nhà vài lần mới khai thác được thông qua biểu hiện của khách.
Mà anh em thấy không, khách đã tin tưởng đi xem 1 lần, 2 lần với mình có tỷ lệ rất cao là khách NET, khách cần mua nhà gấp... nên việc nắm bắt tâm lý khách hàng là điều tiên quyết để thương vụ diễn ra nhanh chóng.
Khách cũng giống như chúng ta thôi, mong muốn tìm được Môi giới có tâm, có tầm để giúp mình mua được căn nhà ưng ý chứ không ai thích đi 5 lần 7 lượt từ Môi giới này qua Môi giới khác chi cho khổ cái thân “dang nắng dầm mưa”.
Kiến thức sâu rộng, có lợi trong cuộc sống.
Kiến thức phong thủy của Môi giới không chỉ áp dụng để tư vấn cho khách hàng mà còn áp dụng cho chính Môi giới trong cuộc sống hằng ngày. Biết về phong thủy sẽ giúp chúng ta nâng cao kiến thức, trình độ hiểu biết, thậm chí giúp cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống, thành công hơn trong công việc, hạnh phúc gia đình.
Giúp khách mua
Dễ tạo ấn tượng và lòng tin.
Đồng ý rằng khách hàng đi mua nhà sẽ tự tìm hiểu về các yếu tố phong thủy nhưng khi được nghe Môi giới tư vấn kèm các giải pháp cụ thể giúp tháo gỡ những lo ngại, vướng mắc trong lòng khách thì khách sẽ cảm thấy yên tâm hơn, ưng ý về căn nhà hơn. Và như thế chúng ta đã tạo dựng được lòng tin với khách nhiều hơn so các Môi giới khác mà khách đã từng gặp. Khi đó khách mua sẽ cảm nhận rằng: “Môi giới này có kiến thức, có hiểu biết, có vẻ chuyên nghiệp nên có thể giúp được mình tìm mua được căn nhà ưng ý nhất với giá tốt nhất.” Và như thế là bạn đã lấy được tim của khách rồi đấy.
Chốt sales một cách hiệu quả.
Bạn mất công chăm khách cả 3 tháng, 6 tháng nhưng không chốt được khách. Am hiểu các yếu tố phong thủy có thể giúp bạn đấy nhé!
Bắt kịp tâm lý của khách hàng.
Môi giới giỏi là Môi giới hiểu được khách hàng cần gì, muốn gì, thích gì.
Anh em thường quan tâm khách có tài chính bao nhiêu, mua nhà ở khu vực nào, bao nhiêu m2, bao nhiêu phòng ngủ... Còn các yếu tố phong thủy có khi mà nói là điều khách hàng khó chia sẻ với mình. Môi giới muốn tư vấn về phong thủy chí ít cũng phải dẫn khách đi xem nhà vài lần mới khai thác được thông qua biểu hiện của khách.
Mà anh em thấy không, khách đã tin tưởng đi xem 1 lần, 2 lần với mình có tỷ lệ rất cao là khách NET, khách cần mua nhà gấp... nên việc nắm bắt tâm lý khách hàng là điều tiên quyết để thương vụ diễn ra nhanh chóng.
Khách cũng giống như chúng ta thôi, mong muốn tìm được Môi giới có tâm, có tầm để giúp mình mua được căn nhà ưng ý chứ không ai thích đi 5 lần 7 lượt từ Môi giới này qua Môi giới khác chi cho khổ cái thân “dang nắng dầm mưa”.
Kiến thức sâu rộng, có lợi trong cuộc sống.
Kiến thức phong thủy của Môi giới không chỉ áp dụng để tư vấn cho khách hàng mà còn áp dụng cho chính Môi giới trong cuộc sống hằng ngày. Biết về phong thủy sẽ giúp chúng ta nâng cao kiến thức, trình độ hiểu biết, thậm chí giúp cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống, thành công hơn trong công việc, hạnh phúc gia đình.
Nhiều Môi giới vào Nghề chưa lâu nhưng gặp phải những tình huống khó có khi thoáng nghĩ đến việc bỏ Nghề. Anh chị em cho tôi hỏi, mình đã từng như thế chưa ạ?
Đến đây, tôi tin rằng chắc hẳn chúng ta đã biết vì sao Môi giới nhà phố nên tìm hiểu và hiểu biết về phong thủy có đúng không?
Nguyễn Phú Tuấn.